Giỏ hàng

Loãng xương ở người cao tuổi: nên và không nên ăn gì?

Loãng xương là hiện tượng chất lượng và mật độ chất trong xương bị giảm nhanh chóng, khiến cho người bệnh bị giòn xương, xốp xương, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ. Phụ nữ từ độ tuổi tiền mãn kinh và nam giới từ độ tuổi 50 trở lên sẽ gặp phải hiện tượng này. Càng lớn tuổi, nguy cơ bị loãng xương càng cao.

Một trong các biện pháp hỗ trợ điều trị loãng xương chính là chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Các chất mà cơ thể hấp thụ chiếm một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương. Vì vậy hãy chú ý những loại thực phẩm sau nhé!

1. Thực phẩm nên ăn

  • Sữa và các sản phẩm từ đậu nành: Sữa và các sản phẩm từ đậu nành là nguồn bổ sung canxi, vitamin D và protit dồi dào rất tốt để duy trì hoạt động của xương và ngăn chặn tình trạng loãng xương. Chất isoflavones có trong đậu nành là hoocmon thực vật có vai trò quan trọng cấu tạo nên xương và ngăn chặn quá trình lão hóa. Những người mắc bệnh loãng xương nên thường xuyên uống sữa mỗi ngày và ăn đậu nành.

Image result for sữa đậu nành

Lưu ý: Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên có thể chọn loại sữa ít béo, sữa không đường, tránh béo phì.

  • Xương ống động vật: Canxi và nhiều khoáng chất khác như photpho, nguyên tố vi lượng (sắt, kiềm, đồng, niken...), muối khoáng, có chứa nhiều trong xương động vật giúp bảo vệ và phòng chống loãng xương, cũng như các bệnh về xương khớp khác.

Image result for nước hầm xương ống

  • Các loại cua, cá nhỏ: Đây là các loại động vật nhỏ nhưng có giá trị rất cao, có tác dụng tăng cường và nuôi dưỡng hệ xương khớp khỏe mạnh nhờ vào hàm lượng dồi dào của các chất canxi, photpho, các muối khoáng, protein, nguyên tố vi lượng có trong cua, cá rất tốt cho cơ thể.

Image result for cua đồng rang muối

  • Các loại rau quả chứa vitamin K: Các loại thực phẩm như chuối, bắp cải, khoai tây, rau cải, ngũ cốc chứa nhiều vitamin K giúp tăng mật độ chất trong xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. Do đó, người mắc bệnh loãng xương nên thường xuyên bổ sung chất này và kết hợp với vận động hợp lý.

Image result for chuối

2. Thực phẩm nên tránh


  • Thực phẩm có hàm lượng muối cao: Người mắc bệnh loãng xương chỉ nên ăn 2.300 mg muối mỗi ngày (tương đương 1 muỗng cà phê) để tốt cho sức khỏe xương và tim mạch. Thực phẩm có hàm lượng muối cao có thể làm cho cơ thể bị mất canxi cần thiết. Khi ăn quá nhiều muối, cơ thể sẽ bài tiết qua nước tiểu để giảm lượng muối dư thừa, đồng thời lấy đi một lượng canxi được lưu trữ trong cơ thể. Khoảng 75% lượng muối ăn vào là từ thực phẩm chế biến và đóng gói (ví dụ như thịt đã qua chế biến, đồ ăn nhẹ và thực phẩm đóng hộp). Vì vậy điều quan trọng là phải ăn thực phẩm tươi sống càng nhiều càng tốt để tránh muối dư thừa.

Image result for muối

  • Thực phẩm chứa nhiều axit: Các loại thực phẩm có chứa nhiều axit như: bột mỳ, bánh ngọt, bánh quy, ngô, lạc, trứng gà, các loại thịt,... không chỉ ảnh hưởng đến xương mà còn có thể gây ra các chứng bệnh khác như thiếu tập trung, sâu răng, đau đầu, mỏi gân cốt. Các loại thực phẩm này cũng đồng thời chứa nhiều nguyên tố clo, lưu huỳnh, photpho khó chuyển hóa được và mang tính axit cao không có lợi cho xương.

Image result for bột mì trứng

  • Thực phẩm có chứa caffeine: Cà phê có chứa nhiều caffeine (khoảng 95mg cho một cốc 235ml), và caffeine có thể làm giảm khả năng hấp thu canxi của cơ thể từ các loại thực phẩm mà chúng ta ăn. Cứ tiêu thụ khoảng 100mg caffeine, thì xương sẽ mất khoảng 6mg canxi. Đặc biệt, khi caffeine được kết hợp với đường thì lại càng ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến xương. Do vậy, người bị loãng xương nên uống cà phê và trà đã loại bỏ caffein và hạn chế tiêu thụ đồ ăn ngọt có chứa caffeine, ví dụ như chocolate.

Image result for caffeine

  • Các loại thực phẩm giàu protein: Lượng protein dư thừa có thể khiến cơ thể mất canxi vì canxi có thể liên kết với protein và bài tiết qua nước tiểu. Ngược lại, chế độ ăn ít chất đạm cũng có thể gây hại cho sức khỏe của xương. Các nguồn thực phẩm protein chất lượng cao trong chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm như sữa (sữa, sữa chua và pho mát), cá, thịt gia cầm, trứng và thịt nạc. Vì vậy cần ăn vừa đủ các loại thực phẩm trên để có sức khỏe tối ưu.

Image result for protein

  • Đồ ăn vặt có đường: Quá nhiều đường sẽ hạn chế sự hấp thu canxi và làm cạn kiệt nguồn phospho của cơ thể. Phospho là một loại chất khoáng rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự hấp thu canxi. Vì vậy người bị loãng xương cần hạn chế ăn các loại đồ ăn chứa nhiều đường như bánh kẹo, mật ong Với những người bị loãng xương nhưng lại thích đồ ngọt, có thể sử dụng mận, mâm xôi và các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và tốt cho sức khỏe khác để làm thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt. Related image

3. Một số món ăn cho người loãng xương


  • Bánh tôm cà tím

Nguyên liệu: 250 g cà tím, 50 g tôm, 500 g bột mì, 2 quả trứng, rượu trắng, gừng tươi, nước tương, dầu mè, muối, đường trắng.

Cách làm: Cà tím thái sợi, ngâm muối 15 phút, vắt ráo nước, trộn cùng tôm đã ngâm rượu, gừng thái sợi, nước tương, đường, dầu mè, nặn thành nhân. Hòa bột mì cùng trứng và nước thành hỗn hợp bột lỏng. Dầu nóng, đổ 1 muỗng bột vào chảo, tráng thành bánh, thêm nhân chính giữa, đổ thêm nửa muỗng bột lên trên, chiên vàng hai mặt.

Image result for Bánh tôm

  • Canh đu đủ

Nguyên liệu: 100 g thịt dê, 5 g táo, 300 g đậu hà lan, 1 kg đu đủ, 500 g gạo nếp, đường trắng, muối, tiêu.

Cách làm: Rửa sạch thịt dê, cắt thành 6 khối vuông. Ngâm nước và rửa sạch gạo nếp, táo, đậu hà lan. Đu đủ ép lấy nước. Cho thịt dê, táo, đậu hà lan, gạo nếp, nước ép đu đủ, nước vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ đun đến khi đậu hà lan chín mềm, thịt chín, nêm đường, muối, tiêu.

Image result for Canh đu đủ

  • Chè mè đen đường đỏ

Nguyên liệu:  25 g đường đỏ, 25 g mè đen, 100 g bột củ sen.

Cách làm: Đảo mè đen trên chảo đến khi chín, thêm bộ củ sen, thêm nước sôi, đường rồi trộn đều.

Image result for Chè mè đen đường đỏ

Đẩy lùi loãng xương - Tăng cường sức khỏe xương khớp với Cao ngựa Mông Cổ Mori

Bên cạnh các giải pháp từ dinh dưỡng thông thường, người cao tuổi gặp vấn đề loãng xương nên sử dụng sản phẩm với hàm lượng cao các loại axit amin, collagen và omega 369 để đẩy lùi tình trạng loãng xương hiệu quả nhanh chóng.

Cao ngựa Mông Cổ Mori với nguồn nguyên liệu sạch, quý cùng công nghệ chiết xuất hiện đại bảo toàn trọn vẹn các dưỡng chất quý là 21 loại axit amin, collagen type 2 và omega 369 - được coi là giải pháp toàn diện cho tình trạng loãng xương ở người cao tuổi.

Bên cạnh đó, Cao ngựa Mông Cổ Mori còn có tác dụng giúp người dùng ăn ngon, ngủ ngon, từ đó cải thiện sức khỏe, nâng cao thể trạng. Sản phẩm dưới dạng bột tinh khiết 100% được phun sấy từ cao ngựa Mông Cổ nguyên chất, không có bất cứ chất phụ gia hay chất bảo quản nào. Người lớn tuổi có thể pha cùng sữa, ăn cùng cháo, canh để sử dụng mỗi ngày.

Khắc phục tình trạng loãng xương ở người cao tuổi với Cao ngựa Mông Cổ Mori là giải pháp đơn giản, hiệu quả được các chuyên gia và hàng ngàn người đã tin tưởng sử dụng. 

Để nhận tư vấn về sản phẩm và đặt mua, quý vị vui lòng chọn 1 trong 3 cách sau:

1, Gọi đến hotline 0985 537 555

2, Điền số điện thoại bằng vào form bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại nhanh chóng

3, Đến trực tiếp showroom Cao ngựa Mông Cổ Mori tại 120 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội trải nghiệm sản phẩm.


ĐẶT MUA CAO NGỰA MÔNG CỔ MORI

- Hộp nhỏ 5g/gói * 10 gói giá: 850.000đ

- Hộp vừa 10g/gói * 20 gói giá: 4.000.000đ

- Hộp lớn 10g/gói * 40 gói giá: 7.900.000đ

- Combo 4 hộp nhỏ (đựng trong hộp quà rất đẹp) giá: 3.200.000đ

- Combo 2 hộp nhỏ (đựng trong hộp quà rất đẹp) giá: 1.750.000đ

Hộp vừa và hộp to phù hợp biếu tặng vì hộp giả da rất đẹp

Hotline tư vấn: 0985.537.555

Miễn phí vận chuyển toàn quốc (Giao hàng, thu tiền tận nhà)

Đăng ký
tư vấn
miễn phí